Monday, May 16, 2016

Các phần mềm khác

Bộ công cụ văn phòng OpenOffice.

Ngày nay, các văn bản, tài liệu của các công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp, hay thậm chí các trang tài liệu của các em học sinh, những tờ giấy giới thiệu sản phẩm của các cửa hàng, các tờ rơi... đều được soạn thảo bằng trình soạn thảo văn bản... Những lợi ích do các công cụ này mang lại đó là các trang tài liệu được tạo ra có bố cục đẹp mắt hơn, chuẩn xác hơn, trong thời gian nhanh hơn chỉ với một nhân viên có kỹ năng soạn thảo bình thường.
Tác giả muốn giới thiệu đến các bạn một bộ công cụ văn phòng khác có các tính năng phong phú không kém, và hơn thế nữa lại được sử dụng hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ đầy đủ tiếng Việt, đó là bộ công cụ OpenOffice, một đối thủ cạnh tranh của Microsotft Office. Xem chi tiết

Phần mềm soạn thảo văn bản Writer
Phần mềm trình chiếu Impress
Phần mềm trang tính Calc


Mạng lưới các ứng dụng của Google
Tập đoàn Google từ nhiều năm nay được mọi người biết đến như người khổng lồ trong dịch vụ tìm kiếm trực tuyến với công cụ tìm kiếm trực tuyến có đông người dùng nhất hành tinh, Công cụ tìm kiếm Google. Và tập đoàn Google hiện cũng đang là nhà cung cấp hàng đầu thế giới các dịch vụ mạng khác như thư điện tử, lưu trữ trực tuyến, thư viện hình ảnh trực tuyến, blog, website, google+,diễn đàn...các ứng dụng của Google không những có chất lượng dịch vụ rất tốt, hàng đầu thế giới, mà còn có các chức năng cùng với thư viện tiện ích phong phú, giúp người sử dụng tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, bởi hầu hết các dịch vụ của Google là miễn phí. Khác với các ứng dụng trực tuyến khác, các ứng dụng trực tuyến của Tập đoàn Google hình thành một hệ thống mạng lưới các ứng dụng có liên hệ với nhau. Xem chi tiết mạng ứng dụng Google

Phần mềm duyệt web Google Chrome
Thư điện tử Gmail
Ứng dụng lưu trữ trực tuyến Google Drive
Ứng dụng lưu trữ và chia sẻ hình ảnh Google Photos
Ứng dụng biên tập blog Google Blogger
Ứng dụng tạo dựng Website của Google


Mạng xã hội
Mạng xã hội đã vượt ra ngoài những giới hạn về địa lý và thời gian, văn hóa và ngôn ngữ, các thành viên có thể kết bạn, tham gia bất kỳ nhóm nào ở bất kỳ đâu, điều mà trước đây không thể thực hiện được. Mạng xa hội đã đổi mới hoàn toàn cách các thành viên trò chuyện, trao đổi với nhau, chia sẻ ý kiến của mình với những thành viên khác ở bất kỳ đâu dù mình ở bất kỳ đâu hay người khác ở bất kỳ đâu. Mạng xã hội giúp nâng cao vai trò của mỗi công dân trong việc tạo lập mối quan hệ giữa các thành viên với nhau và với các tổ chức...Xem chi tiết

Mạng Xã Hội

Thương mại điện tử
Mạng Internet mang lại cho người dùng nhiều lợi ích vô cùng to lớn. Người dùng Internet có thể tiếp cận với kho tri thức vô tận của thế giới mà không còn lo ngại về khoảng cách địa lý; có thể giao tiếp, học tập ở bất kỳ đâu; và hơn thế nữa người dùng Internet có thể mua bán trực tuyến qua mạng Internet.
Việc mua bán trực tuyến trên mạng Internet mở ra cơ hội to lớn cho nhà kinh doanh và cũng tạo sự tiện lợi lớn cho người mua bởi với cách kinh doanh này, người mua không cần phải đến tận nơi cung cấp và người kinh doanh cũng không còn tốn quá nhiều chi phí cho việc tiếp cận khách hàng. Kinh doanh trực tuyến trở thành hình thức kinh doanh mới với nhiều hứa hẹn tốt đẹp. Xem chi tiết.


YouTube là trang web chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới. Hiện nay, YouTube được Alexa xếp hạng 3 chỉ sau Google và Facebook. Mỗi tháng YouTube có hơn 1 tỷ lượt truy cập và hơn 4 tỷ giờ xem video trực tuyến. Xem chi tiết



Sử dụng phần mềm đồ họa để chỉnh sửa và biên tập hình ảnh đã trở thành phổ biến hiện nay. Phần mềm Photoshop là phần mềm rất quen thuộc với người dùng và được biết đến rất nhiều. Nhưng Gimp là một phần mềm đồ họa nguồn mở cũng có những tính năng mạnh mẽ không kém và là đối thủ xứng tầm của Photoshop đang dần được nhiều người lựa chọn. Xem chi tiết.

Từ những bức ảnh kỹ thuật số đẹp đẽ và chỉ thêm một chút công sức, chúng ta có thể làm cho những bức ảnh trở nên hấp dẫn hơn với phần mềm tạo video từ ảnh kỹ thuật số PhotoFilmStrip. Xem chi tiết.

Những đoạn phim có thể ghi lại những sự kiện đáng nhớ trong đời; những hình ảnh tươi đẹp mà chúng ta nhìn thấy; những hoạt động của đời sống thường ngày hay những sự việc bất chợt thoáng qua...những điều đó thật quý giá phải không các bạn. Nhưng những đoạn phim chúng lại ghi được nhiều khi không thể thỏa mãn điều chúng ta mong đợi bởi những đoạn phim đó cần được biên tập và chỉnh sửa mới thể hiện được đúng giá trị. Avidemux là một công cụ biên tập và chỉnh sửa video nhỏ gọn nhưng vẫn rất mạnh mẽ. Xem chi tiết.


Audacity là phần mềm nguồn mở có chức năng biên tập và chỉnh sửa âm thanh phổ biến hiện nay. Audacity có người dùng đông đảo trên khắp thế giới. Xem chi tiết.





No comments:

Post a Comment